NGUYÊN TẮC PHÁT TRIỂN CÙNG NHAU VÀ TẠO DỰNG THƯƠNG HIỆU SUMOTOR
Sumotor luôn coi trọng vai trò của các đại lý trong việc phân phối và quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của Sumotor đến với người tiêu dùng. Vì vậy, Sumotor cam kết chia sẻ lợi nhuận, cơ hội, lợi ích kinh doanh và hỗ trợ tối đa cho các đại lý trong suốt quá trình hợp tác.
Sumotor quan tâm, lắng nghe và giải quyết các vấn đề, thắc mắc, góp ý của các đại lý một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Sumotor cũng có những chương trình đào tạo, tư vấn và hướng dẫn kỹ thuật cho các đại lý để nâng cao năng lực kinh doanh và chất lượng dịch vụ.
Sumotor bảo vệ quyền lợi của các đại lý trước những biến động của thị trường. Sumotor không bán hàng trực tiếp cho khách hàng cuối mà luôn giới thiệu và chuyển khách hàng về cho các đại lý gần nhất.
Sumotor cũng không cho phép các đại lý cạnh tranh không lành mạnh hoặc bán hàng dưới giá quy định.
Sumotor cùng các đại lý mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu Sumotor trong lòng người tiêu dùng.
Sumotor hỗ trợ các đại lý trong việc tổ chức các sự kiện, triển lãm, khuyến mãi, quảng cáo, … để thu hút và tăng cường niềm tin của khách hàng.
1/ CHIẾT KHẤU MUA HÀNG ĐỊNH KỲ
Dựa theo doanh số mua hàng hàng tháng, Quý đại lý sẽ được tham gia chương trình chiết khấu trên doanh số mua hàng dành riêng cho đại lý.
Khi đạt đủ doanh số mua hàng theo mức đã thỏa thuận từ đầu tháng, Quý đại lý sẽ được hưởng khoản chiết khấu theo tỷ lệ tương ứng.
Chính sách CHIẾT KHẤU này được áp dụng cho tất cả các sản phẩm và dịch vụ của Sumotor.
Chính sách này cũng được tiến hành song song với các chương trình hỗ trợ hoặc thúc đẩy kinh doanh khác từ Sumotor cho Quý đại lý.
2/ CHÍNH SÁCH GIÁ, BẢO VỆ GIÁ
Giá mua hàng
Căn cứ vào kết quả mua hàng và các cam kết hợp tác khác, Quý đại lý sẽ được hưởng chính sách giá dành cho cấp đại lý tương ứng.
Chính sách giá được xây dựng để đảm bảo tính cạnh tranh và lợi nhuận hợp lý cho Quý đại lý trên thị trường.
Trong trường hợp Sumotor giảm giá bán, Quý đại lý được bảo vệ giá đối với những mặt hàng cùng loại theo đúng số lượng hàng, mã hàng nhập đang lưu kho của Đại lý, được xác minh trong vòng 15 ngày kể từ ngày thông báo giảm giá.
Trong trường hợp Sumotor tăng giá bán, Quý đại lý được thông báo trước tối thiểu trong vòng 30 ngày để có chính sách nhập hàng cho phù hợp.
Bảo vệ khách hàng cho Đại lý
Sumotor khuyến khích các đại lý phát triển thị trường để gia tăng lượng khách hàng và để trở thành các Đại lý chính thức phân phối độc quyền tại các khu vực đã được quy hoạch trong hệ thống.
Các Đại lý được cấp mã Đại lý, mã này sẽ được các Đại lý cung cấp cho các khách hàng của mình nhằm mục đích khi các khách hàng của Đại lý tiếp xúc trực tiếp tới Sumotor, Sumotor sẽ yêu cầu khách hàng cấp mã nếu Mã khách hàng thuộc đại lý nào thì sẽ được Sumotor chuyển khách hàng về cho Đại lý đó.
Trong trường hợp các khách hàng mua lẻ liên hệ trực tiếp với Sumotor, sẽ được Sumotor giới thiệu về nơi Đại lý có khu vực nơi khách hàng cư trú.
Sumotor bảo vệ quyền phát triển tại địa điểm mới cho Đại lý trên toàn kênh phân phối tối thiểu 6 tháng và đa không quá 12 tháng.
3/ HỢP ĐỒNG NGUYÊN TẮC VÀ CÔNG NỢ
Hợp đồng nguyên tắc
Sau khi hai bên ký Hợp đồng nguyên tắc, Quý đại lý sẽ được đưa vào danh sách ưu đãi của Sumotor, được hưởng các chính sách dành cho đại lý của Sumotor.
Công nợ mua hàng
Quý đại lý thanh toán 100% trước khi giao hàng.
Trên cơ sở kết quả hợp tác và lịch sử thanh toán, Quý đại lý sẽ được hưởng các mức ưu đãi tốt hơn về chính sách tín dụng, công nợ.
Trong trường hợp Quý đại lý có nhu cầu mở rộng kinh doanh và cần hỗ trợ vốn, Quý đại lý có thể yêu cầu Sumotor cấp hạn mức tín dụng từ 30% đến 50% với thời hạn công nợ tối đa là 15 ngày. Quý đại lý cần có bảo lãnh ngân hàng hoặc thế chấp tài sản để được xét duyệt hạn mức tín dụng.
4/ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ
Hỗ trợ về PR – Marketing
Quý đại lý được hỗ trợ catalogue, tờ rơi, banner, … theo các chương trình của Sumotor. Thông tin về Quý đại lý sẽ được quảng cáo cùng Sumotor trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang web của Sumotor.com.vn.
Quý đại lý được tham gia tất cả các chương trình khuyến mãi và thúc đẩy bán hàng của Sumotor.
Quý đại lý được cấp giấy chứng nhận là đại lý chính thức của Sumotor.
Quý đại lý được cập nhật thông tin về giá cả, thông tin về hàng hoá, sản phẩm, chính sách của Sumotor, các chương trình marketing, các tài liệu thúc đẩy bán hàng.
Hỗ trợ về kỹ thuật, giải pháp
Quý đại lý được hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại., hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp tại chỗ khi có yêu cầu cũng như có những trường hợp vượt qua tầm xử lý sẽ được Kỹ thuật của Sumotor hổ trợ và đảm nhận.
Quý đại lý được đào tạo và huấn luyện theo chương trình, theo cấp Đại lý tương ứng với từng dòng sản phẩm, công nghệ và kiến thức bán hàng theo chương trình của Sumotor khi có chương trình.
Khi tham gia thầu và dự án, Quý đại lý sẽ được Sumotor tư vấn và hỗ trợ về giải pháp và kỹ thuật nếu có yêu cầu.
Hỗ trợ về hàng hóa
Đổi hàng: Trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn, Quý đại lý sẽ được đổi hàng mới nếu sản phẩm được xác định thuộc lỗi của của Sumotor. Trong trường hợp không còn hàng đổi, Sumotor sẽ hỗ trợ tối đa Quý đại lý để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.
Trả hàng: Trong trường hợp hàng hóa, giá cả không đúng với thỏa thuận mua hàng, Quý đại lý có quyền trả lại hàng cho Sumotor. Việc trả hàng được thực hiện trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn và ký biên bản bàn giao hàng hóa.
Hàng trưng bày mẫu, thử nghiệm: Quý đại lý sẽ được mượn hàng trưng bày mẫu, thử nghiệm đối với các dòng sản phẩm mới tung ra thị trường hoặc khi Quý đại lý khai trương/mở địa điểm kinh doanh mới. Vui lòng liên hệ trực tiếp trước với Sumotor khi Đại lý có nhu cầu.
Vận chuyển hàng hoá: Đại lý được hỗ trợ toàn bộ chi phí luân chuyển hàng hoá của Sumotor phân phối trực tiếp tới tận nơi bán hàng của Các đại lý. Sumotor chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hoá vận chuyển từ kho của Sumotor đến điểm giao nhận của đại lý.
5/ YÊU CẦU ĐỐI VỚI QUÝ ĐẠI LÝ
Quý đại lý tự quản lý Khu vực đã được đăng ký với Sumotor, tự mở rộng phát triển khách hàng và phát triển thị trường.
Chủ động xây dựng mạnh mạng lưới bán hàng cung cấp sản phẩm của mình bằng các hình thức, hoạt động lành mạnh, thể hiện tính chuyên nghiệp.
Các đại lý mở rộng chi nhánh tại các địa điểm mới sẽ được Sumotor hỗ trợ tối đa đồng thời được bảo vệ tối đa trên toàn hệ thống theo nguyên tắc ưu tiên, Đại lý xây dựng kế hoạch phát triển của mình và thông báo địa điểm muốn phát triển về cho Sumotor để được bảo vệ trên toàn hệ thống nhằm tránh cạnh tranh không lành mạnh giữa các Đại lý.
Tự chủ động lên kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển khách hàng, kế hoạch đem sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng tại khu vực mình đã đăng ký phụ trách hoặc tại địa điểm phát triển mới mà mình đã đăng ký bảo vệ từ Sumotor.
Trong vòng 6-12 tháng sau khi Quý đại lý đăng ký bảo vệ với Sumotor, mà quý đại lý không triển khai thì sẽ bị Sumotor thu hồi quyền bảo vệ và chuyển giao cho Đại lý khác có nhu cầu và khả năng phát triển.
Trong các trường hợp nhằm phát triển thị trường, Sumotor sẽ có kế hoạch mở rộng mạng lưới, Sumotor sẽ tự tổ chức hoặc hợp tác với các tổ chức khác để tổ chức các sự kiện, triển lãm, khuyến mãi, quảng cáo, … Các đại lý có quyền đăng ký tham gia đồng hành và hỗ trợ cùng Sumotor trong trường hợp Đại lý muốn mở rộng phát triển mạng lưới của mình tại địa điểm đó. Việc lựa chọn này theo nguyên tắc ưu tiên (nêu trên).
Hỗ trợ Sumotor khi có các chương trình khuyến mãi, quảng cáo diễn ra tại điểm kinh doanh của Quý đại lý.
Không kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nếu là Đại lý phân phối độc quyền thì không kinh doanh sản phẩm tương tự của thương hiệu khác.
Mức giá cho khách hàng cuối cùng đảm bảo tương đương với mức giá bán lẻ đề nghị của Sumotor. Không bán phá giá.
——————————————————————————————————–
Thông tin liên hệ
Hotline: 096.222.1.5555
Email: infovinamotor2020@gmail.com
Cs1: Số 15, ngõ 99 đường Nguyễn Khang, Q.Cầu Giấy, Hà Nội